สมาคมศิษย์เก่าวนศาสตร์ ร้องขอความเป็นธรรมให้”ชัยวัฒน์”

สมาคมศิษย์เก่าวนศาสตร์และนายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ พร้อมคณะฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
.
(16มี.ค.) นายพิพัฒน์ ชนินทยุทธวงศ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าวนศาสตร์ (ส.วน.) ม.เกษตรศาสตร์ และนายจิรัฏฐ์ ธนรัตน์สิน อุปนายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปที่สำนักงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นให้กับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับทางปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
.
ซึ่งจากกรณีที่ทางสมาคมศิษย์เก่าวนศาสตร์ได้รับข่าวสารการชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงต่อนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กรณีการปฏิบัติงานที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ โดยทำการรื้อถอนและเผาเพิงพักชั่วคราวของชาวกระเหรี่ยง ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนของปปท. ไม่ประสงค์ที่จะเข้าไปแสวงหาข้อเท็จจริง และได้รวบรัดสรุปการสอบสวน และจะต้องถูกลงโทษด้วยการถูกไล่ออกจากราชการ
.
สมาคมศิษย์เก่าวนศาสตร์จึงมีความเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของนายชัยวัฒน์ฯ เป็นไปด้วยความถูกต้องและเป็นการใช้ดุลยพินิจที่เหมาะสมแล้วด้วยเหตุผลดังนี้ 1.) ผู้บุรุกเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายและมีการสร้างสิ่งก่อสร้างในพื้นที่จะต้องทำการรื้อถอน
.
2.) พบการบุกรุกเข้าครอบครองในพื้นที่ มีการปลูกต้นกัญชาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นความจำเป็นของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทำการตัดทำลายต้นกัญชาทิ้งทั้งหมด และรื้อทำลายเพิงพักชั่วคราวทิ้งทั้งหมด พื้นที่เกิดหตุอยู่ไกลจากที่ทำการอุทยาน ไม่สามารถขนย้ายวัสดุจึงต้องตัดสินใจเผาทิ้ง ด้วยเหตุผลที่ป้องกันไม่ให้ผู้กระทำความผิดนำกลับไปใช้ประโยชน์
.
3.) พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใกล้ชายแดนระหว่างประเทศ เมื่อปฏิบัติหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องรีบเดินทางออกจากพื้นที่ เพราะจะไม่ปลอดภัยอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ 4.) นายชัยวัฒน์ฯ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ และเป็นข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่เคยมีค้อครหานินทาเกี่ยวกับทางทุจริต
.
ทางด้าน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า รู้สึกเสียดาย เนื่องจากส่วนตัวรู้จักกับนายชัยวัฒน์มานานพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องมีระเบียบ ซึ่งต้องมีข้าราชการระดับ 10 ประมาณ 10 ท่านพิจารณาคดีอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการกับเคสนี้อย่างไร

หมายเหตุ เนื้อหาข่าวจากเพจสืบสวนความจริง https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=128574759204779&id=100748095320779

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Pin It on Pinterest